icon
Gợi ý từ khóa: Giường massage, ghế massage, Thi công spa, ...
Góc dành cho bạn
Trang chủ > Thông tin > Top những mẫu phòng xông hơi khô mới nhất của năm 2024

Top những mẫu phòng xông hơi khô mới nhất của năm 2024


Xông hơi khô ngày càng chứng minh được sức hút khi người người, nhà nhà kéo nhau đến spa, trung tâm thể dục, hay thậm chí là set up cả phòng xông tại nhà để trải nghiệm lợi ích từ phương pháp khoa học này. Nhằm đáp ứng xu hướng người dùng, nhiều loại phòng xông hơi khô đã lần lượt ra đời, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng những mẫu thiết kế phòng xông hơi khô mới nhất năm 2024.

Nội dung chính của bài viết

Show

Phòng xông hơi khô là gì?

Giới thiệu

Phòng xông hơi khô hay còn gọi là phòng xông hơi khô sauna, là loại phòng kín cách nhiệt dùng để xông hơi trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn từ 50 độ C trở lên, có thể đạt tới 75 độ C, độ ẩm từ 10 đến 20%. 

Cấu tạo

Nếu như xông hơi ướt có thể tích hợp sử dụng không gian phòng tắm thì xông hơi khô đòi hỏi bắt buộc phải có một không gian lắp đặt riêng biệt. Dựa vào những đặc tính vận hành cấu tạo phòng xông hơi khô sẽ gồm 3 phần chính.

Phần khung dựng phòng

Khung dựng phòng có kết cấu vững trãi, kiên cố, định hình kiểu dáng, kích thước cho công trình. Đây là phần cực kỳ quan trọng, tạo “lớp áo khoác” bảo vệ và giữ nhiệt tốt cho phòng xông hơi khô.

Phần khung phòng xông khô sẽ bao gồm: vách phòng, nóc phòng, băng ghế, cửa phòng… Thường được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, phổ biến như: gỗ thông trắng Phần Lan, thông Mỹ hoặc các loại gỗ cao cấp hơn: Cedar (Tuyết tùng đỏ), Hemlock Canada. Đây là những loại gỗ có thể chịu nhiệt tốt, ít cong vênh, không ngấm nước đặc biệt là ít mắt nên tạo độ kín tuyệt đối. Độ cao thông thường của phòng xông sẽ từ 1m9 - 2m, ngoài ra, có thể kế hợp với kính cường lực khi thiết kế lắp đặt vách ngăn, cửa phòng,…

Thiết bị tạo nhiệt

Các loại thiết bị tạo nhiệt hiện nay có máy xông hơi khô, đèn hồng ngoại, tấm nhiệt, có công dụng tạo nhiệt cho lan tỏa ra không gian phòng xông hơi. Trong số đó, máy xông khô từ lâu là thiết bị được người dùng ưa chuộng nhất, có cấu tạo làm 2 phần chính: bảng điều khiển lắp bên ngoài phòng xông, cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong phòng, còn thân máy đặt ở bên trong phòng xông. Các mẫu máy xông khô được ưa chuộng sử dụng nhất trên thị trường hiện nay với đa dạng mẫu mã và công suất khác nhau chủ yếu đến từ các thương hiệu: Sawo, Harvia, Coasts, Amazon.

Các phụ kiện xông hơi khác

  • Đá sauna: thường được đi cùng với máy xông, đá có tác dụng tỏa nhiệt cung cấp hơi nóng cho phòng. 
  • Nhiệt ẩm, nhiệt kế giúp đo độ ẩm và nhiệt độ trong phòng xông.
  • Đồng hồ cát: giúp người xông có thể dễ dàng xem giờ mà không sợ quá thời gian hoặc chưa đủ thời gian.
  • Đèn trong phòng: Đèn được sử dụng thường có ánh sáng vàng tạo hiệu ứng thư giãn, ấm áp. 
  • Bộ xô gáo gỗ: xô gỗ dùng để chứa nước để trong phòng. Khi xông nếu muốn tăng nhiệt độ bạn có thể dùng gáo gỗ múc nước tưới lên các đá sauna để khuếch tán nhiệt đều và tăng độ ẩm khiến người xông dễ chịu hơn.

Trọn bộ phụ kiện phòng xông hơi khô

Chi phí lắp đặt phòng xông hơi phụ thuộc rất nhiều vào kích thước phòng. Phòng xông hơi có kích thước càng lớn thì chi phí thi công càng cao. Phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng, đơn vị thi công lắp đặt sẽ tư vấn kích thước phòng phù hợp nhất. 

Lợi ích khoa học của phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần khi sử dụng đúng cách và điều độ. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng phòng xông hơi khô:

  • Giảm đau và hỗ trợ quá trình phục hồi cơ bắp đối với người thường xuyên vận động và tập thể dục.
  • Ổn định huyết áp và cải thiện lưu thông máu, hệ tuần hoàn.
  • Giảm căng thẳng và thư giãn. Ngoài ra, phòng xông yên tĩnh, ấm áp, kín đáo sẽ giúp bạn cảm giác an toàn và thoải mái hơn sau ngày làm việc mệt mỏi.
  • Làm sạch da thông qua bài tiết mồ hôi, giảm nguy cơ phát triển mụn. 
  • Hỗ trợ hệ hô hấp: giúp làm sạch đường hô hấp, giảm tình trạng tắc nghẽn mũi và cải thiện hệ hô hấp.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
  • Cải thiện giấc ngủ.
  • Giảm cân hiệu quả.

Top những mẫu phòng xông hơi khô mới nhất của năm 2024

Phòng xông hơi khô toàn bộ bằng gỗ kết hợp cửa kính

Tuy ra mắt đã lâu nhưng chưa bao giờ ngừng hot, mẫu phòng xông hơi khô truyền thống này luôn nằm top những mẫu thiết kế được bán chạy nhất trên thị trường. Mẫu phòng xông này thích hợp cho sử dụng tại các hộ gia đình vì phòng có thiết kế nhỏ gọn, thường có sức chứa từ 1 - 2 người, không phức tạp nhưng hiệu xuất sử dụng cao. 

Phòng xông hơi khô sử dụng đá sauna đặt trên thanh trở điện của máy xông hơi khô để tạo nhiệt độ cho cả phòng. Vách phòng được làm từ chất liệu gỗ thông, gỗ sồi, gỗ tuyết tùng,… kết hợp thiết kế cửa kính cường lực đơn giản nhưng tinh tế, hiện đại.

Mẫu phòng xông bằng gỗ, cửa kính dành cho 3 - 4 người

Với những thiết bị và chất liệu nhập khẩu, mẫu phòng xông này được thiết kế theo sở thích của khách hàng, có giá lắp đặt dao động từ 30.000.000 đến hơn 100.000.000 đồng.

Phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp vách kính cường lực

Đây là mẫu phòng xông hơi khô được nhiều gia đình, spa, hotel.. lựa chọn lắp đặt thay vì sử dụng full gỗ. Sàn, vách, trần phòng xông được chế tác từ gỗ thông Phần Lan, gỗ tuyết tùng hoặc gỗ thiết sam Canada,…, chiếm tỷ trọng 60% trong phong cách xây dựng, kết hợp 40% còn lại là vách bằng kính cường lực cao cấp. Phần vách kính hiện đại, tinh tế, đảm bảo phòng xông hơi của bạn sẽ đạt tính thẩm mỹ tuyệt đối, thông thoáng, không gian rộng mở và cực kỳ tiện lợi khi sử dụng. Người trong phòng có thể ngắm nhìn view rộng ra bên ngoài cũng như bên ngoài có thể nhìn vào bên trong. Giá thành lắp đặt mẫu này dao động từ 45.000.000 - 150.000.000 đồng.

Phòng xông hơi khô kết hợp cửa kính cường lực cao cấp cho gia đình và spa

Phòng xông hơi khô kết hợp kính, vách trang trí đá

Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu kính cường lực, các loại gỗ nhập khẩu cao cấp cùng các phiến đá trang trí trên vách tạo nên kiểu phòng xông hơi sang trọng, đẹp mắt, tinh tế và vô cùng hiện đại là điểm cộng của mẫu phòng xông này. Chi phí lắp đặt rơi từ 40.000.000 đồng.

Phòng xông hơi khô kết hợp vách đá muối Himalaya

Điểm khác biệt của thiết kế này là các bức tường của căn phòng không hoàn toàn làm bằng gỗ mà được sẽ được ốp thêm các viên đá muối Himalaya nằm san sát nhau. Đá muối được cấu tạo từ 84 khoáng chất và vi lượng khác nhau. Đặc biệt muối Himalaya còn có khả năng sản sinh ion âm lọc sạch không khí, lấy đi các ion có hại tới sức khỏe. Được biết đến là một trong những phòng xông hơi đẹp, đầy đủ tính năng và mang đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời nên mẫu thiết kế này được ưa chuộng hầu hết tại các spa, khách sạn cao cấp, resort, trung tâm thể dục thể thao hay phòng vật lý trị liệu. Chi phí lắp đặt mẫu này có giá từ 35.000.000 đồng tuỳ yêu cầu quy mô thiết kế.

Phòng xông hơi hồng ngoại hiện đại

Phòng xông hơi hồng ngoại là một trong những loại phòng xông hơi khô được ưa chuộng nhất hiện nay. Sử dụng sức nóng từ tia hồng ngoại thông qua hệ thống đèn hồng ngoại/ film hồng ngoại hoặc cáp hồng ngoại để làm nóng cơ thể. Theo đó hình thức xông hơi hồng ngoại này đào thải độc tố lên đến 20%.

Phòng xông hơi hồng ngoại kết hợp đá muối

Phòng xông hơi hồng ngoại đá muối là sự kết hợp hoàn hảo từ phòng xông hơi hồng ngoại và phòng xông hơi đá muối Himalaya, bao gồm cả cấu tạo và lợi ích mang lại vượt trội. Khi hoạt động các thiết bị trong phòng và đèn điện tô điểm thêm cho các tấm đá muối nóng nổi bật trên nền gỗ cực kỳ lung linh và đẹp mắt, tạo không gian sang trọng, đẳng cấp cho các spa, resort. Chi phí lắp đặt mẫu này có giá từ 70.000.000 đồng.

Phòng xông hơi khô kết hợp đá muối trải sàn cao cấp

Đối với mẫu này phần sàn thay vì bằng gỗ thì trên sàn rải một lớp đá muối Himalaya dạng hạt. Sử dụng đá muối cùng nhiệt lượng cao trong phòng sản sinh nhiều ion âm thanh lọc cơ thể để chữa bệnh xương khớp, giảm stress. Chi phí lắp đặt mẫu này dao động từ 38.000.000 đồng tùy vào kích thước yêu cầu.

Mẫu phòng xông hơi khô kết hợp bể sục tiện ích

Phòng xông và bể sục đều là những hạng mục tiện ích giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tuyệt vời, chính vì thế việc lựa chọn lắp đặt cùng lúc 2 hạng mục này cũng là sự lựa chọn của nhiều người hiện nay, đặc biệt là trong hộ gia đình, các thành viên muốn chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả mà không cần đi ra ngoài. Sự kết hợp này không chỉ mang đến những phút giây thư giãn, trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng mà còn mang đến cho không gian vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, đẳng cấp. Chi phí lắp đặt tuỳ theo kích thước yêu cầu từ khoảng 80.000.000 đồng.

Phòng xông hơi khô kết hợp xông hơi ướt

Hiện nay, các mẫu phòng xông hơi khô ướt kết hợp rất thịnh hành, nhiều gia đình không ngại đầu tư cả phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô kết hợp bồn tắm. Với xu hướng những người trẻ thích xông hơi khô tuy nhiên người già, trẻ nhỏ nên sử dụng xông hơi ướt giúp tăng sức đề kháng, tốt cho hệ hô hấp. Mẫu phòng này mang cả spa về cho gia đình, có chi phí từ 80.000.000 - hơn 150.000.000 đồng

Phòng xông hơi Nano

Với lối thiết kế cực kỳ độc đáo có nguồn gốc từ Nhật Bản, mẫu phòng xông hơi Nano sử dụng các tấm chăn Nano, tấm hồng ngoại và đá muối hồng Himalaya (đá thạch anh) để mang đến những lợi ích to lớn cho sức khỏe người dùng. Thêm vào đó, toàn bộ thiết bị và thảm gạch của phòng còn được tráng thêm lớp nano. Bạn có thể ngồi thiền, đọc sách hoặc nằm hàng giờ vì nhiệt độ khoảng 42 độ C, và cảm nhận sự thư giãn rất thoải mái. Mẫu thiết kế này chưa được thông dụng vì chi phí nguyên liệu nhập khẩu và lắp đặt khá cao dao động từ hơn 250.000.000 đồng, thích hợp cho các spa, resort cao cấp, có sức chứa lớn.

Phòng xông hơi khô phá cách, hiện đại

Những mẫu thiết kế phòng xông hơi mang nhiều sự khác biệt, phá cách dần trở thành xu hướng được nhiều hộ gia đình và chủ spa yêu thích lựa chọn. Vì đa dạng mẫu mã thiết kế và kích thước theo yêu cầu nên giá thành mẫu này từ 20.000.000 - hơn 100.000.000 đồng.

Mẫu phòng xông hơi Spa, Yoga sang trọng

Đối với các spa, trung tâm thể dục, yoga thì cần những mẫu phòng xông hơi có kích thước với sức chứa tương đối để phù hợp mục đích kinh doanh. Với những thiết kế đa dạng mẫu mã, ngày nay không chỉ với những loại phòng xông hơi thông thường, các đơn vị cung cấp còn tư vấn thiết kế thêm khá nhiều tiện ích, trang trí bắt mắt, nâng tầm thẩm mỹ, thu hút đông đảo khách hàng cho các chủ spa. Vì quy mô sức chứa lớn nên những loại phòng này thường có giá từ 100.000.000 đồng trở lên.

 

 

 

Lý do nên chọn Mai Hân Group để lắp đặt phòng xông hơi khô hiện nay

Qua bài viết trên, Mai Hân đã giới thiệu tới quý khách hàng "Top những mẫu phòng xông hơi khô mới nhất năm 2024”. Và cũng đang là những mẫu xu hướng hot được khách hàng tin và sử dụng nhiều nhất.

Để đảm phòng xông hơi được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn, kín hơi, an toàn khi sử dụng và đầy tính thẩm mỹ hãy lựa chọn đồng hành cùng Mai Hân Group. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, set up, thi công thiết bị cho spa, chúng tôi tự hào về kiến thức, năng lực và chuyên môn của mình để mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm phòng xông hơi khô chất lượng, giá cả phải chăng, chính sách bảo hành và lắp đặt tận nhà.

Để tham khảo trực tiếp các mẫu phòng xông hơi khô mới nhất hiện nay và các loại phòng xông cho gia đình, spa nói chung. Quý khách có thể đến trực tiếp showroom của chúng tôi để được chuyên viên tư vấn setup Spa của Mai Hân hướng dẫn. Ngoài ra, mọi thắc mắc quý khách vui lòng gọi đến số hotline 02866599757 hoặc truy cập trang web maihanspa.com của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.


5 trên 5 với 1 lượt đánh giá

YÊU CẦU TƯ VẤN

BÌNH LUẬN

  • Xem thêm >>